Cô gái đến từ Hồng Dân,Bạc Liêu là nữ hoàng sắc đẹp mới của Việt Nam.

Thảo luận trong 'Tin tức Bạc Liêu' bắt đầu bởi phuochuy, 26 Tháng 8 2012.

  1. (Lượt xem: 3,872)

    Đặng Thu Thảo đăng quang Hoa hậu Việt Nam

    Cô gái đến từ Bạc Liêu là nữ hoàng sắc đẹp mới của Việt Nam. Danh hiệu Á hậu 1 thuộc về Dương Tú Anh. Đỗ Hoàng Anh giành ngôi Á hậu 2 trong đêm chung kết 25/8 tại Cung thể thao Tiên Sơn, Đà Nẵng.
    > Khoảnh khắc đăng quang của Hoa hậu Thu Thảo/ 10 thí sinh tiềm năng cho vương miện Hoa hậu VN

    Đặng Thu Thảo được xướng tên thành Hoa hậu Việt Nam 2012 trong tiếng reo hò vang dội của khán giả. Trước đó, khi MC Anh Tuấn và Jennifer Phạm chuẩn bị công bố danh hiệu quan trọng nhất, người xem đã gọi tên cô.
    [IMG]

    Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo (giữa). Á hậu 1 Dương Tú Anh (trái). Á hậu 2 Đỗ Hoàng Anh.
    Thu Thảo năm nay 21 tuổi, cao 1,73 m, nặng 49 kg, số đo ba vòng 83-60-90. Cô giành danh hiệu Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long 2012 và đang theo học ngành Tài chính Ngân hàng tại Đại học Tây Đô, Cần Thơ.
    Sinh ra trong một gia đình có 3 anh em, không dư dả về vật chất, Thu Thảo đã sớm ý thức mình phải tự lập, không làm gánh nặng của cha mẹ. Trong cuộc họp báo ngay sau đêm đăng quang, tân hoa hậu kể về hành trình từ Bạc Liêu lên Cần Thơ của mình. Thu Thảo lên thành phố, ở trọ để đi học và học nghề pha chế ở một quán cafe, kiếm tiền trang trải cuộc sống.
    Cô gái 21 tuổi bày tỏ niềm tự hào khi là người miền Tây đầu tiên đăng quang Hoa hậu Việt Nam. Mong muốn lớn nhất của cô lúc này là được về quê ở Bạc Liêu để thăm ông vì ông đang bệnh. Cô gửi lời cảm ơn anh và em trai đã bảo vệ mình, cảm ơn chuyên gia trang điểm Đặng Hùng đã phát hiện và giúp cô đến với cuộc thi. Thu Thảo tuyên bố sẽ trích 40% tiền thưởng đi làm từ thiện ở Cần Thơ, Đà Nẵng và Bạc Liêu.
    Khi lọt vào vòng thi ứng xử, Đặng Thu Thảo bốc thăm được câu hỏi "Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, theo bạn tại sao hàng tỷ người trên thế giới vẫn quan tâm đến các cuộc thi hoa hậu?". Cô trả lời: "Người phụ nữ là hiện thân cho cái đẹp, được gọi là phái đẹp. Con người luôn say mê cái đẹp nên quan tâm đến các cuộc thi nhan sắc. Ở đó, khán giả không chỉ nhìn ngắm các bông hoa đẹp mà còn xem các cô ứng xử, thể hiện thế nào". Bên cạnh vương miện, Thu Thảo còn giành giải phụ Người có gương mặt đẹp nhất.
    [IMG]

    Đặng Thu Thảo trong phút đăng quang.
    Dương Tú Anh - Á khôi Học viện Báo chí Tuyên truyền - bày tỏ niềm vui khi trở thành Á hậu 1 cuộc thi nhan sắc cấp quốc gia. Trong vòng ứng xử, cô thể hiện niềm tự hào khi là một đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Cô tâm đắc nhất với câu khẩu hiệu: "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên". Dương Tú Anh gây ấn tượng suốt cuộc thi và trong đêm chung kết nhờ đôi mắt tròn đen láy, miệng nhỏ và hai má bầu bĩnh, phúng phính, hơi giống Nguyễn Thị Huyền, người đoạt danh hiệu Hoa hậu Việt Nam 2004. Tính cách thoải mái, hồn nhiên, sẵn sàng thể hiện cảm xúc cũng mang lại một nét riêng cho người đẹp 19 tuổi.
    Đứng vị trí thứ ba là Đỗ Hoàng Anh - người mẫu đến từ Hà Nội. Cô là một trong hai thí sinh nhỏ tuổi nhất của cuộc thi, năm nay 18 tuổi. Hoàng Anh vừa thi đỗ Đại học Văn hóa Hà Nội và từng là diễn viên múa. Ở phần thi ứng xử, cô hơi mất bình tĩnh nhưng cuối cùng cũng nêu bật lên được tình yêu và niềm tự hào về mẹ, về gia đình.
    Hai gương mặt còn lại trong top 5 là Phan Thị Mơ và Vũ Ngọc Anh. Cả hai đều đã dày dặn kinh nghiệm trên "đấu trường sắc đẹp". Phan Thị Mơ từng vào top 5 Hoa hậu Thế giới Người Việt 2010, tham dự Hoa hậu Châu Á tại Mỹ, Miss Earth; còn Vũ Ngọc Anh là một trong 5 người đẹp nhất Hoa hậu Thế giới Người Việt 2007. Phan Thị Mơ giành giải phụ Người có mái tóc đẹp nhất và Vũ Ngọc Anh trở thành Người mặc áo dài đẹp nhất năm nay.
    Trong top 10 của Hoa hậu VN 2012 còn có các gương mặt: Nguyễn Thị Xuân Trang, Ninh Hoàng Ngân, Nguyễn Thị Hà, Trương Thị Hải Vân, Nguyễn Thị Mỹ Hạnh.
    Đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam được tổ chức trên một sân khấu lớn, hoành tráng, nhưng nội dung chương trình vẫn nặng tính trình diễn, không có nhiều điểm nhấn. Cả 39 thí sinh cùng ra chào khán giả, trình diễn áo dài, bikini, rồi đến trang phục dạ hội. Kết cấu chương trình như vậy khiến trọng tâm đổ dồn về những phút cuối, khán giả liên tục được nghe công bố top 10, top 5, thi ứng xử rồi đến ngay khoảnh khắc đăng quang.
    [IMG]

    5 cô gái lọt vào vòng ứng xử (từ trái sang): Phan Thị Mơ, Đặng Thu Thảo, Vũ Ngọc Anh, Dương Tú Anh, Đỗ Hoàng Anh.
    Xen kẽ các màn diễn là tiết mục ca nhạc của Hồ Ngọc Hà, Hồ Trung Dũng, Đức Tuấn, Uyên Linh, Hoàng Bách và Nam Khánh. Nhạc nền cho các phần thi được phối khá phong phú và phù hợp, tạo thuận lợi cho thí sinh trình diễn. Riêng màn trang phục dạ hội, các thí sinh được chia thành 5 nhóm, biểu diễn trên nền nhạc đại diện cho 5 châu lục: Âu, Mỹ, Phi, Đại Dương và châu Á. Tuy nhiên, bản nhạc được chọn chưa thật đặc trưng cho từng châu.
    Một điểm mới nữa của cuộc thi là sự tôn vinh vai trò của Hoa hậu đương nhiệm. Đặng Thị Ngọc Hân xuất hiện trước giờ phút công bố kết quả, chia sẻ về trách nhiệm Hoa hậu và trao lại vương miện cho người kế nhiệm. Cô đã có những tâm sự chân thành, tạo nhiều thiện cảm: "Tuổi trẻ của chúng ta có rất nhiều trải nghiệm. Đêm nay là phút giây đẻ lại dấu ấn không thể nào quên trong cuộc đời của bạn và tôi". Ngọc Hân cũng nhắn nhủ các bạn trẻ sống có ích, gắn liền vẻ đẹp với công tác xã hội.
    Ban giám khảo năm nay chào đón sự trở lại của ông Dương Kỳ Anh - người từng nhiều năm đảm nhiệm vai trò Trưởng ban tổ chức cuộc thi. Thành phần giám khảo cũng phong phú hơn, với nhiều đại diện từ các lĩnh vực khác nhau: họa sĩ Lương Xuân Đoàn, Tiến sĩ Lê Diệp Linh, NSƯT Trung Hiếu, nhà báo Đặng Thị Phương Thảo, Hoa hậu Bùi Bích Phương…
    Trên hàng ghế khách mời có sự xuất hiện của Hoa hậu VN 2004 Nguyễn Thị Huyền, Hoa hậu VN 2008 Trần Thị Thùy Dung, Á hậu 2000 Ngọc Oanh, cùng nhiều nghệ sĩ như Ngô Thanh Vân, Minh Hằng, hot girl Midu...
    Sự kiện sẽ được coi là toàn vẹn nếu không có sự cố Vương Thu Phương bị loại khỏi cuộc thi chỉ 5 tiếng trước khi bắt đầu đêm chung kết. Ban tổ chức tuyên bố cô vi phạm quy chế thi và tước bỏ vai trò thí sinh của cô.
    [IMG]

    Vương Thu Phương dưới hàng ghế khán giả.
    Rất buồn và sốc, nhưng Vương Thu Phương nhanh chóng lấy lại bình tĩnh. Cô trang điểm và cùng người thân đến Cung Thể thao Tiên Sơn để làm khán giả. Giải vàng Siêu mẫu 2011 ngồi xem hết các phần trình diễn thì ra ngoài, đến lúc đăng quang mới vào theo dõi tiếp.
    Trong buổi họp báo sau chương trình, ông Lê Xuân Sơn - Trưởng Ban tổ chức - giải thích việc không thông báo đến các thí sinh thông tin về Vương Thu Phương vì lo họ bị ảnh hưởng tâm lý. Khi được hỏi cảm giác về sự việc này, tân hoa hậu Đặng Thu Thảo bày tỏ tiếc nuối vì sự vắng mặt của Vương Thu Phương.
    Các giải phụ
    - Người đẹp Tài năng: Nguyễn Thị Xuân Trang
    - Người đẹp Biển: Ninh Hoàng Ngân
    - Người mặc áo dài đẹp nhất: Vũ Ngọc Anh
    - Làn da đẹp nhất: Nguyễn Thị Hà
    - Người có mái tóc đẹp nhất: Phan Thị Mơ
    - Người có gương mặt đẹp nhất: Đặng Thu Thảo
    Thoại Hà - Ý Phương
    Ảnh: Hoàng Hà - Lương Trần
  2. Facebook comment - Cô gái đến từ Hồng Dân,Bạc Liêu là nữ hoàng sắc đẹp mới của Việt Nam.

  3. Ê răng vì 'sạn' đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam

    26.08.2012 09:10
    Trong một cuộc thi lớn, rất khó để mọi thứ đều hoàn hảo. Nhưng cũng chẳng dễ dàng để xuất hiện nhiều 'sạn' tới vậy, trong một cuộc thi cấp quốc gia...
    Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 đã khép lại với chiếc vương miện thuộc về cô gái Cần Thơ Đặng Thu Thảo. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, ngôi vị cao nhất của sắc đẹp Việt Nam thuộc về một người đẹp miền Tây. Cùng với 2 giải Á hậu 1 và 2 lần lượt được trao cho Dương Tú Anh và Đỗ Hoàng Anh - những nhan sắc vượt trội trong cuộc thi năm nay, khán giả đã có thể phần nào hài lòng về những vẻ đẹp được vinh danh. Tuy nhiên, nếu không có những hạt sạn rất lớn trong quá trình tổ chức cuộc thi sắc đẹp quy mô lớn này, hẳn Hoa hậu Việt Nam 2012 sẽ để lại một ấn tượng tốt đẹp hơn trong lòng khán giả.
    [IMG]
    Hạt sạn lớn nhất của Hoa hậu Việt Nam 2012 chính là việc ứng cử viên sáng giá Vương Thu Phương bị loại ngay trước đêm chung kết. Sự thay đổi tới chóng mặt từ phía ban tổ chức đã đem lại cho người xem cảm giác khá bất ngờ và hụt hẫng, đặc biệt đối với những ai hâm mộ nhan sắc của giải vàng siêu mẫu Việt Nam 2011.
    Ngay khi vòng chung khảo miền khu vực miền Nam, đã có không ít phóng viên đặt câu hỏi về nghi án kết hôn của Vương Thu Phương. Tuy nhiên, câu trả lời Ban tổ chức đưa ra lúc đó hết sức rõ ràng: "Vương Thu Phương đủ điều kiện thi hoa hậu". Chính vì vậy, cú "lật kèo" vào phút chót của Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam đã khiến cho không những thí sinh, khán giả cảm thấy sửng sốt mà còn làm cho uy tín của chương trình gặp ít nhiều ảnh hưởng. Với một cuộc thi có quy mô lớn như Hoa hậu Việt Nam, việc tiền hậu bất nhất trong phát hiện và xử lý những vi phạm của thí sinh hẳn không thể dễ dàng "rút kinh nghiệm" như một cuộc thi cấp xã, phường.
    [IMG]
    Vương Thu Phương phải ngồi dưới hàng ghế khán giả theo dõi đêm chung kết vì vi phạm quy chế
    Không chỉ dừng lại ở với trường hợp của thí sinh Vương Thu Phương, đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2012 còn vô số những "hạt sạn" khiến khán giả phần nào mất đi sự hào hứng khi theo dõi. Và trong số những "hạt sạn" đó, không thể nào không nói đến âm nhạc. Phần nhạc nền thiếu chọn lọc không chỉ tra tấn lỗ tai người nghe mà còn góp phần quan trọng trong việc đánh tụt cảm xúc của không ít thí sinh khi trình diễn.
    Sự khó chịu của khán giả bắt đầu từ việc phải thưởng thức một nhạc phẩm Rap khi màn trình diễn áo tắm của các thí sinh được bắt đầu. Ca từ hồn nhiên và dễ dãi cũng như cách thể hiện thiếu chuyên nghiệp của ca sĩ phù hợp với một cuộc thi ở quy mô nhỏ, chứ không phải là một cuộc thi sắc đẹp tầm cỡ quốc gia. Rất nhiều cảm xúc của khán giả trong phần thi được cho là nóng bỏng nhất của đêm chung kết đã bay theo tiếng hát của rapper, khi bài hát gần như chẳng ăn nhập chút nào với bước đi của những cô gái trên sân khấu.
    [IMG]
    Độ nóng của phần thi áo tắm đã được âm nhạc giúp "giảm nhiệt" rất nhiều
    Nhưng đỉnh điểm của việc đánh tụt cảm xúc người xem phải nói tới thứ âm nhạc trong phần trình diễn trang phục dạ hội. Xuất phát từ một ý tưởng khá khó hiểu và kì quặc, âm nhạc năm châu được hòa trộn với nhau theo phong cách ... Đông Tây Y kết hợp để nâng gót hồng của gần 40 người đẹp. Nhưng chắc hẳn tất cả thí sinh sẽ cảm thấy đôi chân "nặng như chì" khi phải bước đi trong không gian âm nhạc pha trộn giữa nhạc dân gian Nga, Latin Pop, nhạc Việt Nam và đôi khi cả là những tiếng trống thổ dân.
    Không chỉ những người đẹp, phần lớn khán giả ngồi trước màn hình có lẽ đều bâng khuâng tự hỏi liệu mình đang xem cuộc thi Hoa hậu Việt Nam hay World Cup, bởi Livin' la Vida Loca của Ricky Martin phù hợp với không khí của sân vận động hơn là việc làm nhạc nền để các người đẹp khoe dáng trong những bộ đồ dạ hội dài chấm gót. Tiết tấu sôi động, mạnh mẽ của bản nhạc Latin gần như không hề liên quan tới điệu thướt tha, uyển chuyển của những nhan sắc Việt trong màn trình diễn quan trọng bậc nhất này.
    Không phải vô cớ mà nhiều khán giả đã phải thở dài: "Xem mà nhớ Gót hồng quá!". Bài hát của cố nhạc sỹ Bảo Phúc từng được Lam Trường thể hiện rất thành công trong hàng loạt những cuộc thi sắc đẹp, nay lại trở thành "kẻ ngoại đạo" trong cuộc thi hoa hậu tổ chức ngay chính quê hương mình, nhường chỗ cho những nhạc phẩm ngoại quốc không hề phù hợp.
    [IMG]
    Sân khấu được dàn dựng nghèo nàn về ý tưởng, kém cỏi về cách thể hiện hoàn toàn không tương xứng với sân chơi lớn như Hoa hậu Việt Nam.
    Một nghệ sĩ tên tuổi khác cũng trở lại trong nỗi nhớ da diết của khán giả Hoa hậu Việt Nam là cố đạo diễn Huỳnh Phúc Điền. Quả thật, nếu chứng kiến những màn "lẩu thập cẩm" được trình diễn trong đêm tôn vinh nhan sắc Việt, nhiều người xem sẽ chẳng kìm nổi tiếng thở dài khi nhớ tới những chương trình được dàn dựng bởi vị đạo diễn tài hoa nhưng bạc mệnh.
    Nhìn những bóng hồng Việt tươi cười sánh bước cạnh thổ dân Châu Phi, Châu Úc, trang phục dạ hội lộng lẫy hòa quyện cùng giáo mác, body vằn vện, phải có một trí tưởng tượng phong phú lắm mới có thể hiểu hết ý đồ mà những người thực hiện chương trình đã vẽ ra. Và khi cao trào của phần tra tấn thị giác xuất hiện với việc "xào chung một chảo" áo tứ thân của Việt Nam, trang phục dân tộc Đông Âu, khố thổ dân Châu Úc thành một mớ hỗn độn nhảy múa và hú hét trên sân khấu, sự hào hứng của khán giả đối với phần thi cũng đã gần như chạm đáy. Có vẻ như, ham muốn được chứng tỏ khả năng "làm nghệ thuật" của những người làm chương trình quá lớn, lớn tới mức họ quên rằng thứ khán giả quan tâm nhất không phải là xem múa. Họ đang xem Hoa hậu Việt Nam.
    Trong một cuộc thi lớn, rất khó để mọi thứ đều hoàn hảo. Nhưng cũng chẳng dễ dàng để xuất hiện nhiều hạt sạn tới vậy, trong một cuộc thi cấp quốc gia...
    Kim Anh (Xzone/TTTĐ)
    S.T, bboy_nonoyes and lật đật like this.
  4. BL mình còn rất nhiều người đẹp
    bboy_nonoyes and lật đật like this.
  5. Hy vọng trong tương lai sẽ có nhiều vinh dự lớn dành cho người Bạc Liêu, các bạn nhỉ ...
    lật đật thích bài này.
  6. tự hào cho người con gái bạc liêu hjhj
    lật đật thích bài này.
  7. Cục bột mắt 1 mí :X

    hehe ....iu con người bạc liêu :X

Chia sẻ trang này