Chấn động: Bạn cùng lớp tố Hoa hậu Thu Thảo không hề là sinh viên

Thảo luận trong 'Tin tức Bạc Liêu' bắt đầu bởi tuech, 13 Tháng 9 2012.

  1. (Lượt xem: 2,428)

    (GDVN) - Theo phản ánh của nhiều bạn học cùng lớp với đương kim Hoa hậu Việt Nam Đặng Thu Thảo, cô chưa hề tham gia kỳ thi tốt nghiệp trung cấp và chưa phải là sinh viên hệ cao đẳng.

    Cách đây ít lâu, dư luận dấy lên nghi vấn Hoa hậu Đặng Thu Thảo không phải là sinh viên (chỉ là học sinh trung cấp) nhưng bản khai lý lịch dự thi hoa hậu của cô,lời giới thiệu của BTC Hoa hậu Việt Nam trước hàng triệu khán giả, công văn của Quyền Hiệu trưởng Trường ĐH Tây Đô đều nói cô là "sinh viên" (tức thi đậu hoặc đang học cao đẳng hoặc đại học).

    BTC Hoa hậu Việt Nam khi đó đã giải thích Thu Thảo đã là sinh viên hệ cao đẳng ngành kế toán thuộc Trường ĐH Tây Đô, Cần Thơ. Đặc biệt, ngày 7/9/2012, Trường ĐH Tây Đô đã phát đi một công văn “hỏa tốc” do đích Quyền Hiệu trưởng Phạm Văn Thơm ký, gửi báo chí. Công văn hỏa tốc cho biết Thu Thảo đã tốt nghiệp hệ trung cấp ĐH Tây Đô vào tháng 5/2012, trúng tuyển vào hệ cao đẳng của ĐH Tây Đô vào tháng 6/2012. Kèm theo công văn này là giấy triệu tập trúng tuyển hệ CĐ, ngành kế toán của Thu Thảo, do Phó chủ tịch Hội đồng tuyển sinh, ông Nguyễn Văn Quang ký ngày 27/6/2012.

    Dư luận tưởng chừng đã "êm xuôi" sau công văn hỏa tốc nêu trên, hiện nay băng-rôn tôn vinh Hoa hậu vẫn được giăng trước cổng Trường ĐH Tây Đô, thì bất ngờ Giaoduc.net.vn nhận được nguồn tin tố Hoa hậu Đặng Thu Thảo không hề tốt nghiệp trung cấp và không phải là sinh viên cao đẳng. Đồng nghĩa với việc, công văn hỏa tốc do Quyền Hiệu trưởng ĐH Tây Đô ký là "có vấn đề". Phóng viên Giaoduc.net.vn đã vào cuộc điều tra...

    [IMG]

    Tân Hoa hậu Việt Nam 2012, Đặng Thu Thảo.

    [IMG]

    Băng-rôn với dòng chữ tự hào: "Hoa hậu Việt Nam năm 2012 Đặng Thu Thảo - sinh viên trường Đại học Tây Đô" , được trang trọng treo trước cổng trường ĐH Tây Đô, thành phố Cần Thơ.

    Công văn hỏa tốc chứa hàng loạt điểm mâu thuẫn, khó hiểu!
    Theo những tài liệu phóng viên Giaoduc.net.vn thu thập được, có rất nhiều điểm mâu thuẫn, khó hiểu trong nội dung của công văn hỏa tốc nêu trên so với thực tế.

    Theo nhiều học sinh (đề nghị được giấu tên) học chung lớp Trung cấp Tài chính Ngân hàng với Hoa hậu Đặng Thu Thảo thì cô không tham gia dự thi tốt nghiệp trung cấp các môn: Chính trị, Lý thuyết tổng hợp nghề nghiệp, Thực hành nghề nghiệp diễn ra vào các ngày 9, 10, 11/8/2012. Trong những ngày này Thu Thảo bận chuẩn bị tham gia vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2012 (vòng chung kết diễn ra từ 14 đến 25/8/2012).

    Đề thi số 1 môn Chính trị, Kỳ thi tốt nghiệp Trung cấp khóa 2010-2012 ghi rõ ngày thi là 9/8/2012, dành cho nhiều lớp trong đó có lớp Trung cấp Ngân hàng mà Thu Thảo theo học. Trong đề thi Thực hành nghề nghiệp ngành Tài chính ngân hàng (thuộc kỳ thi này) cũng ghi rõ ngày 11/8/2012.

    Vậy thì, làm cách nào Hoa hậu Đặng Thu Thảo tốt nghiệp trung cấp từ tận tháng 5/2012, như công văn hỏa tốc đã nêu?

    [IMG]

    Đề thi môn Chính trị của lớp Trung cấp Tài chính Ngân hàng ngày 9/8/2012.
    [IMG]

    Đề thi Thẩm định tín dụng trong ngày thi Tốt nghiệp của lớp Trung cấp Tài chính Ngân hàng ngày 11/8/2012.

    Thêm một thông tin nữa cho thấy sự mâu thuẫn, khó hiểu của công văn hỏa tốc so với thực tế ở lớp trung cấp mà Hoa hậu Thu Thảo theo học. Đó là lịch ôn thi tốt nghiệp.

    Trong tờ Lịch ôn thi tốt nghiệp các lớp Trung cấp Tài chính Ngân hàng khóa 5 ghi rõ ôn thi các môn Lý thuỵết tổng hợp nghề, Thực hành nghề nghiệp do các giảng viên Lương Văn Cầu, Thái Thị Bích Trân, Trương Hoàng Phương, Võ Ngọc Hải hướng dẫn, rơi vào các ngày 29, 30, 31/7 & 1/8 (trong tờ lịch nhà trường ghi 30/7 nhưng đánh nhầm thành 30/8).

    [IMG]

    Lịch ôn thi tốt nghiệp của các lớp Trung cấp Tài chính Ngân hàng khóa 5 (ngày 30/7 bị gõ máy tính nhầm thành 30/8).

    Đến thời điểm này, theo các học sinh cùng lớp với Thu Thảo, chưa ai trong lớp này được nhận bằng tốt nghiệp trung cấp, dù chỉ là tấm giấy xác nhận tốt nghiệp tạm thời (để làm hồ sơ liên thông nếu cần). Cũng theo những học sinh này, Trường ĐH Tây Đô đã ra thông báo đầu tháng 10 mới bắt đầu nhận hồ sơ liên thông lên hệ cao đẳng.

    Vậy mà Hoa hậu Đặng Thu Thảo đã có cả bằng tốt nghiệp trung cấp lẫn giấy trúng tuyển hệ cao đẳng, từ tháng 6/2012 (theo lời trong công văn hỏa tốc)!

    "Tốt nghiệp" xong 2 tháng vẫn học, thi cùng các bạn?!
    Như vậy, khả năng Thu Thảo tốt nghiệp trung cấp - đỗ cao đẳng chỉ có thể xảy ra trong trường hợp cô được đặc cách thi tốt nghiệp vào tháng 5. Giấy triệu tập thí sinh trúng tuyển kèm theo công văn hỏa tốc mà Trường ĐH Tây Đô gửi báo chí cũng đã ghi số điểm Thu Thảo đạt được để tốt nghiệp, từ tháng 5/2012.

    Nhưng rất buồn cười và vô lý: Nếu Thu Thảo đã tốt nghiệp trung cấp trong tháng 5, tức là cô đã hoàn thành hết tất cả nghĩa vụ học hành, thì làm gì có chuyện Thu Thảo có tên trong bảng “Tổng hợp điểm Báo cáo thực hành lớp Trung cấp Ngân hàng 5”, với số điểm rất chi tiết: Điểm nhóm 7, Điểm cá nhân 7, Điểm học phần 7. Bảng điểm này có chữ ký của người chấm là Thạc sĩ Trương Hoàng Phương, giảng viên Lý Thị Phương Thảo, lập ngày 22/7/2012. Tức là, sau khi cô "tốt nghiệp" khoảng 2 tháng (như lời công văn hỏa tốc), cô quay lại... học, thi môn này!

    [IMG]


    [IMG]

    Bảng điểm chi tiết của Hoa hậu Đặng Thu Thảo (số thứ tự 50) được hai giám khảo Lý Thị Phương Thảo và Trương Hoàng Phương ký tên bên dưới vào ngày 22/7/2012.

    Theo lời một học sinh nam, là bạn chung lớp với Thu Thảo: “Sau khi làm báo cáo thực hành khoảng một tuần thì tụi em nhận được bảng điểm này. Thu Thảo làm chung nhóm với các bạn Thư, Hằng, My… Thu Thảo chỉ làm bảng báo thực hành này, chứ hoàn toàn không thi tốt nghiệp. Công bằng mà nói, do cuộc thi Hoa hậu Việt Nam trùng sát với ngày thi tốt nghiệp Trung cấp nên bạn ấy hơi lơ là việc học, còn trước đó, Thảo học rất chăm chỉ”.

    Học sinh nam này nói thêm: “Những bạn không đủ điểm đậu hoặc chưa dự thi tốt nghiệp đợt 1, sẽ được nhà trường cho tham dự thi đợt 2. Ký thi tốt nghiệp đợt 2 cách kỳ thi tốt nghiệp đợt 1 khoảng 3 tháng, có thể diễn ra vào tháng 11/2012”.

    Như vậy, không thể tồn tại chuyện Hoa hậu Đặng Thu Thảo không thi tốt nghiệp đợt 9-11/8/2012 nhưng lại có điểm thi tốt nghiệp từ tháng 5/2012, và rồi lại... làm bài thực hành cùng các bạn khác vào tháng 7/2012.

    Trừ khi, đó là một phép màu, vượt qua mọi sự việc thực tế và không cần logic!

    "Phép màu" đó, xem ra, chỉ có Trường ĐH Tây Đô, nơi Quyền Hiệu trưởng Phạm Văn Thơm là người ký công văn hỏa tốc gửi báo chí, mới có thể giải đáp!

    * Giaoduc.net.vn sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả về sự việc này.
    Lê Ngọc Dương Cầm
    bboy_nonoyes thích bài này.
  2. Facebook comment - Chấn động: Bạn cùng lớp tố Hoa hậu Thu Thảo không hề là sinh viên

  3. Thật là bất ngờ với những gì mình vừa đọc được trong bài viết!
    Cuộc thi HHVN yêu cầu điều kiện là thí sinh phải tốt nghiệp THPT trở lên, Đặng Thu Thảo đang học hệ trung cấp của Đại học Tây Đô, như vậy Đặng Thu Thảo hoàn toàn đủ điều kiện để dự thi và hoàn toàn có thể được xem là sinh viên ĐH Tây Đô.
    Trích Từ điển Bách khoa toàn thư mở Wikipedia tiếng Việt http://vi.wikipedia.org/wiki/Sinh_viên:
    Tuy nhiên, mình vẫn không hiểu sao BGH trường ĐH Tây Đô lại phải gửi công văn "Hỏa tốc" để chứng minh Thu Thảo là sinh viên cao đẳng của trường, một việc làm không cần thiết, một sự đặc cách gây bất bình cho các bạn học cùng khóa với Thu Thảo??? :lasaota:
    S.T thích bài này.
  4. S.T

    Việc tốt nghiệp thời gian nào thực sự cũng chẳng ảnh hưởng đến ngôi vị hoa hậu của Thu Thảo, nhưng sự đặc cách không cần thiết của nhà trường lại gây bất bình cho bạn bè học chung--> thiên hạ lại có việc xăm soi về người nổi tiếng :)
  5. daicavoi Cà Phê Không Đường

    Cái này tôi nghĩ chỉ là chiêu PR rẻ tiền của mấy pv cùi bắp. Tối ngày cứ chứng tỏ cho pà kon thấy sự rẻ tiền của mình.
    bboy_nonoyes thích bài này.

Chia sẻ trang này