Hãy tiết kiệm thời gian trên Facebook

Thảo luận trong 'Sức khỏe - Đời sống' bắt đầu bởi Phan Tú Toàn, 20 Tháng 9 2012.

  1. Phan Tú Toàn Phan Tú Toàn & Phan Thanh Cường

    (Lượt xem: 2,218)

    Hãy tự nhủ với bản thân và xây dựng cho mình một ý thức tối cao rằng không truy cập facebook khi không thật sự cần thiết.

    Tính đến hết Quý II/2012, Facebook có trên 950 triệu người dùng, riêng tại Việt Nam là khoảng 5,43 triệu người dùng. Những con số này cho thấy Facebook là “món ăn tinh thần” không thể thiếu của số đông người dùng Internet. Tuy nhiên, nếu dành quá nhiều thời gian cho Facebook và sử dụng sai mục đích thì sẽ dễ ảnh hưởng đến cuộc sống và cả công việc của các bạn đấy!
    Thường trực 24/24 là điều bình thường đối với những ai bán hàng trực tuyến, sử dụng Facebook làm kênh quảng bá sản phẩm. Tuy nhiên, nếu chỉ là một thành viên tham gia Facebook dưới vai trò giao lưu, kết bạn và chia sẻ về cuộc sống thì bạn cần cân nhắc những khoảng thời gian nào được phép có mặt trên mạng xã hội này. Hãy trả lời câu hỏi: “Thường trực trên Facebook như vậy có mang lại hiệu quả công việc, lợi ích gì cho bản thân không?” các bạn nhé!

    [IMG]

    Hãy tự xây dựng cho mình ý thức chỉ đăng nhập Facebook khi cần thiết. (Ảnh minh họa)





    Thứ nhất, bạn phải tự nhủ với bản thân và xây dựng cho mình một ý thức tối cao rằng không truy cập Facebook khi đang học tập, làm việc. Và bạn phải tuyệt đối thực hiện tốt điều này. Khi đó, dù đang là một “con nghiện” Facebook thì theo thời gian, chắc chắn các bạn sẽ quen dần và làm chủ được những cú nhấn chuột trên trình duyệt và tránh xa Facebook lúc không cần thiết.



    Thứ hai, Nếu công việc của bạn gắn liền với chiếc máy tính có kết nối Internet và theo thói quen khó bỏ, bạn cứ vào Facebook một cách vô ý thì giải pháp hạn chế mở trình duyệt đọc báo, nghe nhạc,… sẽ rất hữu dụng. Ngoài ra, bạn có thể nghiêm túc áp dụng giải pháp mạnh tay hơn với chính mình, bằng cách ngắt kết nối Internet lúc đang làm việc, chặn truy cập Facebook bằng hệ thống tường lửa, Deactive tài khoản Facebook trong thời gian phải tập chung làm đồ án chẳng hạn.


    [IMG]
    Thiết lập khóa tài khoản Facebook tạm thời (Ảnh chụp màn hình).




    Thứ ba, bạn là một người thật sự rãnh rỗi, có thể trực tuyến hàng giờ trên Facebook. Thế nhưng, hãy dành khoảng thời gian đó cho những công việc hữu ích hơn. Nếu bạn có câu trả lời “Đang trống rỗng, thật sự không biết phải làm gì cả…” thì đó chỉ là ngụy biện. Bởi vì, dù trình độ đến đâu, dù ở vùng quê hay thành phố, các bạn vẫn luôn được chào đón trong các hoạt động ngoại khóa đang diễn ra mỗi ngày, các phong trào bảo vệ môi trường, hay như phụ giúp người thân kinh doanh, buôn bán,… Nói tóm lại, chắc chắn sẽ luôn có việc để bạn được hoạt động chân tay, chỉ cần bạn lột bỏ sự ù lì và lười nhát của mình, hãy trỗi dậy sự năng động đang tìm ẩn trong con người bạn!


    [IMG]

    Hãy dành thời gian cho các hoạt động xã hội thay vì Facebook. (Ảnh minh họa)





    Vậy đăng nhập Facebook lúc nào? Tất nhiên, các bạn chỉ cần hạn chế vào Facebook, chứ không nhất thiết phải tuyệt đối tránh xa mạng xã hội này. Bạn có thể dành khoảng 5 đến 10 phút mỗi buổi sáng để viết một status chào ngày mới, lướt qua những dòng trạng thái, hình ảnh mà bạn bè chia sẻ. Sau đó, hãy tập chung cho học tập và công việc. Rồi những lúc nghỉ trưa, giờ giải lao, hay buổi tối rãnh rỗi, bạn cũng có thể cập nhật Facebook, nhưng lưu ý phải giới hạn thời gian rõ ràng (tối đa 15 phút chẳng hạn). Sau khi lướt xong các Notifications, Messages, Friend Requests thì bạn hãy tắt Facebook và dành thời gian cho gia đình, bạn bè.




    Phạm Lý Thành
    girl3xi, bboy_nonoyes and S.T like this.
  2. Facebook comment - Hãy tiết kiệm thời gian trên Facebook

  3. S.T

    ngày càng xuất hiện nhiều đối tượng "ghiền" facebook, nói chung là ko nên lạm dụng
    bboy_nonoyes thích bài này.
  4. Administrator thích bài này.
  5. có những hội chứng gọi là ghiền và cuồng facebook

Chia sẻ trang này