Mọi người ơi hạnh phúc là gì??????

Thảo luận trong 'Nhật ký - Tâm sự' bắt đầu bởi nhanhlanrung, 17 Tháng 6 2012.

  1. (Lượt xem: 2,309)

    mọi người đọc qua bài này nhé!!!!!!!
    Chú heo chạy lại bên mẹ và hỏi:
    -mẹ ơi ! hạnh phúc là gì vậy?
    Heo mẹ nhìn đứa con ngốc nghếch của mình cười nói :
    -Hạnh phúc là cái đuôi của con đấy.
    Heo con nghe mẹ nói vậy liền quay đầu lại, cố gắng dùng cái miệng của mình cắn vào cái đuôi, nó quay lòng vòng, lăn lộn, nhưng hok làm cách nào chạm được vào cái đuôi của chính mình. Cho đến khi hết sức mệt mỏi, mặt nó buồn thiu và lại đến bên heo mẹ.
    Nó hỏi :
    -mẹ ơi ! sao con không thể chạm vào hạnh phúc của con?
    Heo mẹ lại cười và nói với nó :
    - con yêu ngốc nghếch của mẹ ah ! sao con cứ phải đuổi theo hạnh phúc mà không biết rằng hạnh phúc luôn ở phía sau và hạnh phúc luôn bên con?

    Câu chuyện này là mình tự nghĩ ra thôi, nhưng với mình hạnh phúc không quá gần, mà cũng chẳng xa xôi. với bạn, với ai đó, hạnh phúc là điều gì khó khăn, xa lạ, chẳng thể chạm vào. còn với mình hạnh phúc hết sức giản đơn và luôn đi song hành cùng mình.
    Tất nhiên, trong cuộc sống có niềm vui, có nỗi buồn.
    có hạnh phúc và có cả những niềm đau. mọi thứ đến rồi đi đã trở thành quy luật.
    Hãy biết bằng lòng với những gì mình đang có và hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn các bạn nhé !
    Hạnh phúc không quá xa xôi, hạnh phúc là khi nhìn thấy một nụ cười nở trên môi của bạn, hạnh phúc là khi biết yêu thương một ai đó, hạnh phúc là..........nhìu nhìu chuyện khác nữa.
    Chúc các bạn luôn luôn vui vẻ và có những hạnh phúc của riêng mình nhé......!
    Hạnh phúc hay khổ đau thì đi đến tận cùng cũng chỉ là những giọt nước mắt. vì sao vậy?
    bạn có biết vì sao khi mưa, tâm trạng của bạn thường hay lắng đọng, hay buồn? bạn có biết vì sao khi nghe tiếng mưa, ta có cảm giác tiếng mưa như tiếng thở than? tiếng khóc?
    hãy nói cho tôi biết nhé!!!!!!!!
    m4ri4 thích bài này.
  2. Facebook comment - Mọi người ơi hạnh phúc là gì??????

  3. Không thể nào có câu trả lời, vì " Bí ẩn mãi mãi là bí ẩn"
  4. Giọt mưa là giọt lệ của thiên nhiên tích tụ qua thời gian. Bầu trời là nhân chứng lịch sử, nó thấy tất cả, nghe tất cả. Hơi nước, gió, mây, ánh nắng ... tất cả tích tụ lại ... để rồi bật khóc. Đau khổ nhỉ :) Để rồi, sau khi khóc xong bầu trời như nhẹ người đi hẳn.

    Còn con người tụi mình, khi mưa, thiên hạ sợ nước mưa sẽ làm "xấu" mình đi nên trốn sạch. Không gian tĩnh lặng của mưa, tiếng rào rào của mưa như một bức màn bao trùm không gian. Như cô lập người này với người kia ... để họ chìm vào những suy tưởng một-cách-không-chú-ý.

    Để rồi sau khi hết mưa, con người ai cũng thấy nhẹ lòng ... là vì có hạnh phúc nào mà không trải qua khổ đau, dù rằng hạnh phúc hay khổ đau thì kết quả cuối cùng là cũng chỉ là một giọt nước. Nước lẵng đọng rồi bốc hơi ... để rồi một ngày nào đó, mình và thiên nhiên lại cùng khóc một lần nữa. Rồi lại hả một lần nữa ...

    [IMG]

    Hạnh phúc hay đau khổ cuối cùng cũng chỉ là một giọt nước. Có hạnh phúc, có khổ đau mới là cuộc sống.

    Và cũng chính vì cuộc sống có vui buồn sướng khổ nên vì thế hãy hướng đến những gì thiết thực nhất, lưu giữ những nụ cười, quý những gì mình đang có, để quanh ta lúc nào cũng như có cái thoáng đoãng sau mưa. Còn những gì ta cố đuổi bắt mãi mà không được, như chú heo con kia thì nên Mỉm Cười cho qua. Đó là hạnh phúc tuy gần mà xa.




    Cám ơn bạn nhanhlanrung đã chia sẽ một câu chuyện và những dòng cảm, mình thấy hay và ý nghĩa, giống như một hạnh phúc gần ngay trước mặt.

    [IMG]
  5. hạnh phúc của mình là thỏa mãn được niềm đam mê trong công việc của mình, mọi người xung quanh mình được khỏe mạnh đầy vui tươi. và có một ai đo để yêu thương.còn mọi người thì sao??

Chia sẻ trang này