Báo cáo tài chính Q2/2012: Facebook lỗ ròng 157 triệu USD

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi kkazals, 29 Tháng 7 2012.

  1. (Lượt xem: 1,127)

    Thu nhập trong quý thứ 2 của Facebook phù hợp với những dự đoán từ các nhà phân tích ở Wall Street. Số người sử dụng Facebook đã đạt 955 triệu, doanh thu 1,2 tỉ USD nhưng lỗ ròng 157 triệu USD.

    [IMG]

    Trong báo cáo thu nhập lần đầu tiên kể từ khi công ty gia nhập IPO vào cuối tháng năm, Facebook đã lỗ ròng 157 triệu USD so với mức lãi ròng là 240 triệu USD của cùng kì năm ngoái. Doanh thu công ty đạt 1,2 tỉ USD, tăng 32% so với một năm trước đây. Các mức dự đoán này đã được Wall Street dự báo từ trước.
    Theo CEO Mark Zuckerberg cho biết, mục tiêu hiện tại của Facebook là tập trung vào việc đầu tư lĩnh vực di động, phát triển quảng cáo và tăng cường sự tương tác của người dùng với bạn bè.
    Hiện Facebook đang tiếp tục phát triển với định hướng doanh thu trung bình/người (ARPU). Báo cáo chỉ ra rằng lượng ARPU tại Bắc Mỹ nhiều hơn so với các thị trường khác.
    Giám đốc tài chính David Ebersman cho biết, doanh thu quảng cáo hiển thị tổng thể của công ty đã giảm do nhiều người dùng tập trung truy cập Facebook trên các thiết bị di động. Bên cạnh đó, ông cho rằng Facebook hiện đang có 10,2 tỉ tiền mặt và chứng khoán nhằm cân đối tình hình kinh doanh của mình.
    Trong cuộc họp báo cáo doanh thu, Zuckerberg nhấn mạnh điện thoại di động là chìa khóa để Facebook tăng trưởng trong tương lai. Người sử dụng điện thoại di động hiện chiếm 20% và dường như truy cập Facebook vào bất kì thời điểm nào trong ngày. Tính năng News Feed trên mạng xã hội này đang tạo ra doanh thu từ quảng cáo cho công ty 1 triệu USD/ngày, trong đó điện thoại di động đóng góp một nửa.
    Liên quan đến điện thoại Facebook, Zuckerberg nhận xét rằng việc phát triển một điện thoại sẽ không có ý nghĩa nhiều cho hãng.
    Một số điểm nhấn từ bản báo cáo doanh thu của Facebook

    • Lượng người sử dụng hoạt động hàng tháng là 955 triệu, tính đến 30/6, tăng 29%.
    • Lượng người sử dụng hoạt động hàng ngày là 552 triệu, tăng 32%.
    • Lượng người sử dụng thông qua điện thoại di động là 543 triệu, tăng 67%.
    • Doanh thu từ quảng cáo là 992 triệu USD, chiếm 84% tổng doanh thu và tăng 28% so với quý cùng kì năm ngoái.
    • Thanh toán và doanh thu các khoản phí khác trong quý là 192 triệu USD.

    [IMG]


    [IMG]


    [IMG]


    [IMG]

    Theo CNET
  2. Facebook comment - Báo cáo tài chính Q2/2012: Facebook lỗ ròng 157 triệu USD

Chia sẻ trang này