Bước 1: Thiết lập bộ tài liệu cơ bản về công việc Bộ tài liệu cơ bản về công việc là bộ tài liệu hướng dẫn nhân viên nhằm thực hiện mục tiêu chung của doanh nghiệp. Thông tin công việc gồm: 1. Mô tả công việc 2. Tiêu chí hoàn thành công việc 3. Tiêu chuẩn năng lực 4. Quy trình làm việc Bước 2: Xây dựng hệ thống tiêu chí đánh giá năng lực và hiệu quả công việc Hai khía cạnh đánh giá được đề cập đến trong hệ thống tiêu chí đánh giá: Đánh giá hiệu quả công việc (hay đánh giá thành tích) Đánh giá năng lực cụ thể của từng nhân viên ứng với từng vị trí công việc theo tiêu chuẩn năng lực đã xây dựng. Bước 3: Thiết lập phương pháp đánh giá Tùy thuộc vào mục đích đánh giá, có thể lựa chọn các phương pháp đánh giá thích hợp, ví dụ như: Phương pháp thang đo đồ họa Phương pháp danh mục kiểm tra Phương pháp ghi chép các sự kiện quan trọng Phương pháp đánh giá bằng thang đo dựa trên hành vi Phương pháp so sánh Phương pháp bản tường thuật Phương pháp quản trị theo mục tiêu Phương pháp 360 độ Hoặc kết hợp các phương pháp trên Bước 4: Thiết lập quy trình đánh giá và tổ chức thực hiện Bước 5: Sử dụng kết quả đánh giá trong việc Thưởng hiệu quả Bố trí công việc, Hoạch định phát triển nhân viên Lập kế hoạch đào tạo Tạo động lực đạt tới mục tiêu. Trích nguồn: http://congso.com/bi-quyet-giao-viec-va-danh-gia-cong-viec-6392