Chuyện khó nói của thiếu nữ bán bao cao su

Thảo luận trong 'Xã hội' bắt đầu bởi bboy_nonoyes, 3 Tháng 1 2013.

  1. (Lượt xem: 1,363)

    Nhiều người đàn ông vào cửa hàng "Người lớn" mua bao cao su và không ngại ngần nhờ cô chủ 8X Trần Thu Hà tư vấn về cách sử dụng mặt hàng nhạy cảm này.

    Tốt nghiệp đại học, bán... bao cao su
    Với tiêu chí đặt ra "không quan trọng là bạn kinh doanh gì, mà quan trọng là kinh doanh như thế nào", Thu Hà và các cộng sự của mình đã làm việc miệt mài 4 năm nay để thương hiệu shop “Người lớn” là địa chỉ tin cậy của nhiều cặp vợ chồng.

    Ngay từ khi ngồi trên giảng đường của ĐH KTQD, cô đã "nung nấu" ý định kinh doanh "một cái gì đó". Một lần tình cờ vào internet, cô được biết, trên thế giới, những mặt hàng "phòng the" được kinh doanh rất nhiều và hiệu quả.

    Trong khi đó, ở Việt Nam, mặt hàng này chưa nhiều, thậm chí vào thời điểm năm 2008, chưa có shop nào dành riêng bán mặt hàng bao cao su, mà nó thường được bán kèm trong các hiệu thuốc tây, khiến cho người bán và người mua đều ngại ngùng khi trao đổi. Có người đã vào đến hiệu thuốc, thấy một người khác vào cùng thế là xấu hổ, không dám hỏi mua... bao cao su nữa.

    Do đó, với mục đích dành cho các cặp uyên ương có thể vào mua thoải mái các sản phẩm "riêng tư" để tạo những giây phút hạnh phúc nhất, Thu Hà đã cùng hai người bạn cùng lớp đại học mở shop “Người lớn” và website để có thể bán hàng bình thường và bán hàng online.

    Năm 2009, Thu Hà và hai bạn cùng lớp tốt nghiệp đại học, cửa hàng vẫn hoạt động nhưng phải thuê làm, vì cả ba đang tập trung vào xin việc tại các công ty, cơ quan Nhà nước. Thu Hà chia sẻ: "Lúc ấy, tôi chỉ nghĩ, đi làm trước rồi quay lại phát triển cửa hàng sau. Lúc đó, shop “Người lớn” vẫn đang hoạt động.

    Nhưng sau khi được nhận vào ngân hàng trên phố Bà Triệu, được hai tháng, tôi quyết về nhà kinh doanh. Hai bạn làm cùng tôi thì đã xin được công việc mới và thôi không kinh doanh cùng tôi nữa. Tháng 10/2009, tôi tự đứng ra kinh doanh shop “Người lớn” cho đến hôm nay".

    [IMG]
    Cô chủ Thu Hà tại shop chuyên bán đồ "tế nhị".

    Tôi hỏi, có ngại không khi con gái mà lại đi kinh doanh mặt hàng tế nhị này, Thu Hà chỉ cười: "Tôi có ông anh họ đi du học ở Đức. Anh ấy cho biết, ngay từ hồi học cấp hai, trẻ con bên đấy đã được người lớn dạy cho những bài học về giới tính và cách quan hệ tình dục an toàn.

    Và họ nói chuyện với nhau rất thoải mái và công khai về vấn đề giới tính, tình dục. Tôi nghĩ, đây là một tư duy văn minh, vì càng giấu, giới trẻ càng tò mò. Với việc kinh doanh này, tôi mất một năm tìm hiểu các loại bao cao su, vì không phải mặt hàng nào nhập khẩu về cũng phù hợp với người Việt Nam.

    Có rất nhiều loại bao cao su khác nhau nhưng tôi chỉ chọn ra những loại phù hợp với người Việt. Nhiều lúc, tôi thấy người đến mua "mắt tròn mắt dẹt" khi thấy cô chủ tự tin giới thiệu cặn kẽ từng sản phẩm, bất kể đó là khách hàng nam hay nữ. Tôi không ngại vì mình kinh doanh và kiếm tiền chân chính".


    Bị mẹ dọa nếu bán... hàng nhạy cảm

    Trần Thu Hà cho biết, ngay khi biết con gái muốn kinh doanh mặt hàng "nhạy cảm" này, mẹ cô đã không đồng ý. Bà bắt cô học xong đại học, đi làm ở một công ty Nhà nước và lấy chồng. Nếu cứ kinh doanh mặt hàng ấy, bà sẽ cắt hết mọi viện trợ.

    Nhưng với tính cách mạnh mẽ, Thu Hà đã dần thuyết phục mẹ bằng cách kinh doanh một cách nghiêm túc và trong bốn năm đại học, điểm trung bình của cô luôn trên 7 phẩy. Từ những ngày đầu kinh doanh với hai bạn cùng lớp, cô đã không phải xin tiền bố mẹ để tiêu vặt nên gia đình cũng dần yên tâm với cách kinh doanh mặt hàng "dị và độc" này của Hà.

    Theo tâm lý chung của nhiều người, bao cao su vẫn là một thứ quá nhạy cảm và bị "khoác" lên cái điều tiếng chẳng tốt đẹp gì, nên nhiều người dù biết rất rõ về tác dụng của nó, cũng không dám bước ra cửa hàng thuốc để mua.

    [IMG]
    Nhân viên shop “Người lớn” đang tư vấn sản phẩm cho khách hàng.

    Những người đàn ông thành đạt lại càng sợ bị "bắt gặp" nếu đi mua "cái thứ ấy". Thế nên, Thu Hà đã mở thêm hình thức kinh doanh online để khách hàng tiện mua mà không "xấu hổ". Cửa hàng của Thu Hà hiện có ba sinh viên thay ca nhau làm thêm để đưa hàng đến tận nơi cho khách. Vì kinh doanh ở khu vực Hồ Tây, nơi này có rất nhiều người ngoại quốc sinh sống nên chính họ cũng là khách hàng thường xuyên của cửa hàng.

    Hầu hết, khách hàng của shop “Người lớn” là thanh niên, trí thức. Thu Hà rất ngạc nhiên, khi nhiều lần giao hàng, gặp những người trẻ trung, lịch lãm, dáng vẻ thành đạt và cả những thanh niên rất sành điệu.

    Thậm chí, có cả những người Hà biết rõ, họ là bác sĩ, giảng viên đại học. Và cũng không hiếm trường hợp các chị em gái mua về cho bạn trai hoặc chồng mình sử dụng. Điều đó đủ thấy, nhu cầu về sản phẩm nhạy cảm này là có thực và thể hiện sự văn minh của rất nhiều người trong xã hội.

    Thu Hà kể, có hôm trời mưa to, gần 12h đêm, vẫn có người đi ôtô qua nhà để mua hàng, dù lúc đó cửa hàng đã đóng nhưng cô vẫn mở cửa bán hàng cho khách. Hà cho rằng, đấy là chữ "tín" mà cô nên giữ với khách hàng.

    Nhiều lúc cô đỏ mặt khi có anh thổ lộ rằng: "Vợ anh mới sinh nên chưa tìm lại được cảm hứng, em có loại nào hỗ trợ được không?" hay những câu hỏi về kích cỡ khiến cho cô chủ 8X Thu Hà không ít lần đỏ mặt.

    Với những trường hợp như vậy, sau khi được cô chủ nhiệt tình chỉ dẫn, các anh đều ra về với tâm trạng vui vẻ vì tìm được "công cụ" như ý. Lâu dần, họ trở thành những khách hàng quen thuộc của Hà đến mức, chỉ cần qua cửa hàng và nói: "Cho anh loại thường ngày" là cô hiểu ý ngay. Thu Hà tiết lộ, kinh doanh mặt hàng "nhạy cảm" này mà làm việc với thái độ nghiêm túc và cái đầu trong sáng thì nhanh hay muộn, thành công cũng gõ cửa thôi!



    Theo Lạc Thành
    Đời sống & Pháp luật
  2. Facebook comment - Chuyện khó nói của thiếu nữ bán bao cao su

Chia sẻ trang này