Đồ chơi số “ăn theo” iPhone, iPad lấn lướt thị trường

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi kkazals, 20 Tháng 7 2012.

  1. (Lượt xem: 1,012)

    Đồ chơi số “ăn theo” iPhone, iPad dùng hệ điều hành iOS của Apple tại thị trường Việt Nam đang tỏ ra lấn lướt so với sản phẩm dành cho smartphone, tablet dùng Android, RIM hay Windows Phone.

    [IMG]
    Thiết bị hỗ trợ iPad giúp người sử dụng "luyện tay" để trở thành DJ.

    Theo đánh giá của giới kinh doanh phụ kiện tại Hà Nội, vài tháng trở lại đây, nhất là trong tháng 5 và 6/2012, thị trường đồ chơi số dành cho smartphone, tablet trong nước đã có thêm khá nhiều sản phẩm “hạ cánh” về Việt Nam theo đường nhập khẩu chính ngạch cũng như xách tay, phục vụ cho nhu cầu giải trí của người tiêu dùng.
    Cụ thể, có thể nhắc đến một số thiết bị hỗ trợ iPhone, iPad chơi game đến từ hãng ION (Mỹ) được thiết kế theo phong cách “game thùng” cổ điển với iCade Jr (thiết bị dạng tủ có kích thước nhỏ, dành cho iPhone và iPod Touch), iCade Core dành cho iPad… với điểm đặc biệt là tủ gỗ theo phong cách cổ điển với các phím điều khiển tích hợp.
    Ngoài ra, đó còn là loạt sản phẩm độc đáo như thiết bị dạy chơi Piano tương thích với iPhone, iPad; bộ thiết bị cho phép iPhone có thể khuyếch đại âm thanh của đàn Guitar không dây; iPics 2 Go – máy scan ảnh dành riêng cho iPhone4/4S; thiết bị DJ âm nhạc có tên iDJ 2GO cho phép kết nối trực tiếp với iPad, iPhone và iPod Touch để “mix” nhạc với các hiệu ứng âm thanh thú vị...

    [IMG]
    Thiết bị hỗ trợ iPad chơi "game thùng" cổ điển. Ảnh: Internet.

    Anh Mạnh Ngân – Phụ trách Marketing của công ty Techcity, doanh nghiệp phân phối độc quyền một số sản phẩm nói trên tại Việt Nam bày tỏ: Thị trường đồ chơi số cho smartphone, tablet đang rất phát triển tại nhiều nước trên thế giới, tuy nhiên tại Việt Nam vẫn còn khá mới mẻ do nhu cầu tiêu dùng chưa lớn.
    Liên quan đến câu hỏi vì sao thiết bị số cho sản phẩm dùng hệ điều hành như Android, Windows Phone chưa được các doanh nghiệp chú trọng nhập về, anh Ngân cũng cho hay có một thực tế là các hãng sản xuất lớn trên thế giới dường như đang có sự “ưu ái” đặc biệt dành cho các sản phẩm iPhone, iPad bởi sức hút đến từ các sản phẩm của "quả táo cắn dở" Apple vẫn lớn trong cộng đồng tiêu dùng hàng công nghệ. Vì lẽ đó, hiện các sản phẩm do Techcity nhập về Việt Nam cũng vẫn chủ yếu dành cho iPhone, iPad.
    Chung nhận định với Techcity, đại diện Thế giới di động, DigiWorld Hà Nội cũng khẳng định iPhone, iPad đang là các sản phẩm có nhiều phụ kiện nhất hiện nay. “Ví dụ với sản phẩm không phải là đồ chơi số như bao da cho iPhone, iPad hiện cũng đang rất đa dạng với sản phẩm của hãng iCover, Puro, Verus… với nhiều mẫu mã, màu sắc phong phú”, đại diện DigiWorld Hà Nội nói.
    Cùng đó, đáng chú ý là qua trao đổi với ICTnews, nhiều doanh nghiệp bán lẻ điện thoại cũng cho rằng dù thị trường smartphone, tablet hiện chưa thoát khỏi tình trạng kinh doanh “ảm đạm” thế nhưng các sản phẩm của Apple như iPhone, iPad vẫn được tiêu thụ khả quan.
    Theo ông Đinh Anh Huân – Tổng Giám đốc Dienmay.com, trong tháng 6/2012 thị trường tablet tại Việt Nam có chiều hướng tăng vào khoảng 20%. Việc tăng này chủ yếu là do iPad thế hệ mới xuất hiện ở Việt Nam ngày một nhiều hơn.
    Còn anh Trần Dũng, người đang kinh doanh phụ kiện số tại trang vatgia.com thì cho biết dù sản phẩm của Apple không nhiều, chỉ có iPhone 4/4S, rồi iPad 2, iPad thế hệ 3… không được đa dạng như sản phẩm của HTC, Nokia hay Samsung, Sony nhưng lại mang đẳng cấp khác biệt, được nhiều người sở hữu. Và do đó, thời gian tới các sản phẩm của Apple vẫn sẽ là cơn sốt tại Việt Nam, trở thành mảnh đất màu mỡ để doanh nghiệp kinh doanh phụ kiện chú trọng nhập về.
    Theo ICTnews
  2. Facebook comment - Đồ chơi số “ăn theo” iPhone, iPad lấn lướt thị trường

Chia sẻ trang này