Thứ sáu, 14/12/2012, 11:18 GMT+7 Sau 3 năm góp mặt trên thị trường, thế hệ hiện hành của E-class, với cả phiên bản sedan và wagon, đều thay đổi với những nâng cấp nhất định. Sự khác biệt lớn nhất nằm ở phần đầu xe. Nhằm giúp E-class bớt vẻ bảo thủ và khô cứng, các đường nét mềm mại hơn. Thiết kế đèn pha chia đôi và tách biệt của mẫu xe hiện hành được thay bằng kiểu thống nhất với sự tham gia của một phần đèn LED. Phần đuôi E-class 2014 có thay đổi ở đèn hậu, với hình dáng tổng thể vẫn giữ nguyên. Mercedes E-class 2014 với thay đổi nhằm cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ ở BMW và Audi. Hành động thay đổi của Mercedes được cho là nhằm lấy thêm, hoặc ít nhất là không đánh mất khách hàng vào tay các đối thủ là Audi và BMW, cả hai đều có những sản phẩm cạnh tranh với hình ảnh bắt mắt hơn. Dưới nắp ca-pô, dòng động cơ cũng tương tự mẫu xe hiện hành. Mẫu E350 vẫn sử dụng động cơ V6 công suất 302 mã lực, E550 là tăng áp turbin 5,5 lít V8 công suất 402 mã lực và E400 Hybrid cùng công suất với E350 nhưng với sự kết hợp của động cơ V6 và một động cơ điện. Cao cấp nhất là phiên bản E63 AMG vẫn chưa được tiết lộ thông tin chi tiết, cho tới khi xuất hiện ở triển lãm Detroit. Ngoài ra, còn có sự thay đổi ở phiên bản động cơ dầu. Mẫu xe hiện hành trang bị động cơ 3 lít V6 tăng áp chạy dầu có công suất 210 mã lực và mô-men xoắn 542 Nm. Phiên bản E250 BlueTEC lại sử dụng động cơ 2,1 lít 4 xi-lanh tăng áp công suất 190 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm. Mức tiêu hao nhiên liệu của động cơ dầu mới cũng chưa được công bố, nhưng dự kiến ở mức 10.7 lít/100 km đường nội thị và 7,4 lít/100 km đường quốc lộ với động cơ V6. Tất cả các phiên bản E-class 2014 đều sử dụng hộp số tự động 7 cấp với sang số trên vô-lăng. Tính năng Start/Stop là tùy chọn, cũng như hệ thống cảnh báo va chạm phía trước. Triển lãm ôtô Detroit, còn có tên triển lãm ôtô Bắc Mỹ, sẽ diễn ra từ ngày 14-27/1/2013. >>Ảnh chi tiết Mercedes E-class 2014 Mỹ Anh Nguồn: VNExpress