Giám đốc cho thuê người yêu: Vợ tôi không cần kiếm nhiều tiền

Thảo luận trong 'Xã hội' bắt đầu bởi Administrator, 2 Tháng 1 2013.

  1. (Lượt xem: 1,558)

    Sở hữu 1200 cộng tác viên xinh đẹp, chân dài, Nguyễn Xuân Thiện khẳng định nếu cưới vợ thì vợ anh không cần phải có học thức cao, cũng không phải kiếm nhiều tiền.

    Vào khoảng cuối năm 2009, đầu năm 2010, dư luận trong nước xôn xao bởi một công ty cung cấp dịch vụ rất “lạ đời”, đó là cho thuê người yêu. Với một đất nước có nền văn hóa còn mang nặng tư tưởng phong kiến như Việt Nam, thì đó là một nghề nghe khá nhạy cảm, và báo chí liên tục cập nhật với nội dung tích cực lẫn tiêu cực.

    Chính điều đó đã khiến không ít người tò mò, cho thuê người yêu giá bao nhiêu tiền, “người yêu” sẽ có giới hạn nào với người đi thuê, ngoài thuê người yêu còn có thể thuê những gì nữa…. Và điều đó, đã khiến Vinamost, công ty cung cấp các dịch vụ cho thuê muôn kiểu người (từ người mẫu, người yêu, cô dì chú bác… tới thư ký, trợ lý, bạn bè tâm sự, tìm bạn đời cho doanh nhân, cắt đuôi bồ nhí, tổ chức sự kiện…) ngày càng nổi tiếng.

    Người đàn ông khai sinh ra dịch vụ này chính là anh Nguyễn Xuân Thiện. Sinh năm 1984, Nguyễn Xuân Thiện dường như quá trẻ so với sự dày dạn chín chắn khi tiếp xúc và dấn thân trong con đường kinh doanh đặc biệt này.

    Dưới đây là cuộc trò chuyện với anh:

    Giai đoạn dư luận áp đảo thì tài chính lại rất ổn

    - Là người đầu tiên mở ra các dịch vụ rất “tai tiếng” anh có lường trước những điều sẽ ập đến khi khai trương lĩnh vực mới mẻ và nhạy cảm này ở nước ta?

    - Trước khi thành lập công ty thì tôi đã có 6 tháng triển khai dự án để chuẩn bị, và ngay trong thời điểm đó đã nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng và tính đến những khó khăn sẽ gặp phải cùng các biên độ dao động của sự nhạy cảm như thế nào thì cũng đánh giá được khoảng 70-80%, đồng thời đánh giá được tác động của dịch vụ tới xã hội Việt Nam ra sao khi triển khai.

    Bởi, nghề của tôi liên quan nhiều đến vấn đề văn hóa, ở Việt Nam – một đất nước Á đông, chuyện thuê mướn, yếu tố liên quan đến người đẹp thì rất nhạy cảm. Cái thứ 2 là nghề này quản lý rất khó, vì nhân sự là những cô gái rất đẹp, trẻ trung, cho nên đầu vào không kiểm duyệt rõ ràng, không có hệ thống tuyển chọn bài bản và được đào tạo quy chuẩn thì rất dễ liên quan tới mại dâm.

    Tiếp theo nữa là vấn đề an toàn, vì công việc có liên quan tới pháp lý, sự an toàn cho nhân viên khi đi làm việc nên tiêu chuẩn tiếp nhận yêu cầu và thẩm định đánh giá khách hàng, đội ngũ giám sát khu vực và giám sát truyền thông là những công tác rất quan trọng. Vì thế theo lộ trình phát triển, sau một thời gian vận hành, nếu tính theo mức độ ảnh hướng tới xã hội trước và sau dịch vụ sẽ được đánh giá bởi những chuyên gia để có định hướng cho sự tồn tại và phát triển của dịch vụ.

    Sau 3 năm triển khai, những con số báo cáo kinh doanh đã chứng minh dịch vụ hoàn toàn có chỗ đứng trong ngành kinh doanh dịch vụ ở Việt Nam với hơn 2.000.000 hợp đồng thuê lớn nhỏ phục vụ các công tác cho tổ chức doanh nghiệp và cá nhân.

    - Đâu là giai đoạn khó khăn nhất trong suốt thời gian khởi nghiệp nghề cho thuê nhân sự của anh?

    - Về dư luận thì năm đầu tiên là khó khăn nhất, khi vừa triển khai dự án thì dư luận nói đến rất nhiều. Nhưng chính năm dư luận “áp đảo” thì vấn đề tài chính lại rất ổn. Khách hàng tò mò và họ muốn thử như thế nào. Đấy cũng là cái thuận lợi để chúng tôi tiếp xúc xem ai là khách hàng của mình mà chưa cần phải phân khúc và tìm kiếm khách hàng. Nói chung là thời gian đầu chúng tôi không phải marketing.

    - Nhưng dường như truyền thông đã không dễ dàng bỏ qua công việc nhạy cảm của anh, trong suốt một thời gian dài đã có không ít báo chí đưa tin về những nghi ngờ điều gì núp bóng đằng sau dịch vụ cho thuê chân dài, người đẹp?

    - Báo chí đưa nhiều về dịch vụ lạ đời của công ty và tôi cần những ý kiến đánh giá chân thực và xác đáng nhất của nhiều tầng lớp xã hội trên nhiều kênh khách nhau để tôi có cái nhìn rõ nhất về công việc mình đang làm. Cái tôi cần là thông tin đưa đến công chúng cần phản ánh đúng thực tế, không hư cấu dễ hiểu và tự do bàn luận.

    - Tới thời điểm này dường như anh đã được “sóng yên biển lặng” để đi tiếp hành trình của mình?

    - Sau khi đã khẳng định được sự tồn tại của dịch vụ tại thị trường Việt Nam thì cách đây 2-3 tháng tôi quyết định bước vào giai đoạn 2. Chúng tôi bắt đầu tấn công vào khách hàng chính của mình. Đó là membership, chuyển từ bán lẻ sang bán buôn.

    Anh Nguyễn Xuân Thiện thừa nhận nghề của mình rất tai tiếng.

    - “Chuyển từ bán lẻ sang bán buôn” với dịch vụ nhân sự thì có vẻ như khá khó hiểu, anh có thể chia sẻ thêm về hình thức kỳ lạ này?

    - Nó như việc bạn sử dụng thuê bao di động thôi. Trước đây thì chúng tôi cho thuê người, thư ký, trợ lý theo từng vụ việc nhưng giờ thì ký trọn gọi với các doanh nghiệp, các cá nhân để họ sử dụng trọn gói như thuê bao cố định. Đây là điều kiện để chúng tôi nâng cao chất lượng dịch vụ, giảm thiếu đến mức tối đa tính nhạy cảm của dịch vụ, sự an toàn nhân viên cùng những hệ lụy xã hội và định hướng bền vững ngành nghề dưới sự hướng dẫn chỉ đạo giám sát chặt chẽ của các cơ quan ban ngành.

    Về phương thức này có thể hiểu nôm na như sau: Ví dụ nếu ký quỹ số tiền nhất định, 1 triệu đồng, 2 triệu đồng hoặc 5 triệu đồng… thì khách hàng sẽ nhận được một lượng nhân viên nhất định trong 2 tháng. 1 triệu trước kia chỉ gặp 1 bạn trong 1 buổi, giờ thì 5 bạn nhân viên, 2 triệu bây giờ thì số lượng nhân viên được sử dụng là 15 bạn.

    Và sự thay đổi này cũng dẫn tới việc trả lương cho nhân viên khác hơn. Trước đây công ty trực tiếp trả lương cho nhân viên, nhưng giờ thì khách hàng trả cho họ. theo quy định được công khai cho cả 3 bên. Khách hàng chỉ việc ký quỹ cho công ty một khoản nhất định trước đó, còn lại sẽ có mức tối thiểu, như đi cà phê 300.000 đồng, đi dự tiệc thì 500.000 đồng, đi du lịch là 700.000 đồng, người yêu thì 2 triệu/ngày….

    - Mặc dù đã có định mức như thế, nhưng liệu rồi có những vấn đề phát sinh không, khi có thể các cô gái xinh đẹp sẽ trực tiếp đòi khách hàng một mức tiền cao hơn?

    - Cái này thì tôi đảm bảo là cộng tác viên của chúng tôi không để tình huống này xảy ra. Bởi việc tuyển dụng, đào tạo các cô gái là một quy trình rất chặt chẽ, ngoài việc có ngoại hình đẹp, chiều cao trên 1m60, họ còn có học thức, có khả năng giao tiếp nhất định, có lý lịch nhân thân và gia đình rõ ràng nhân viên phải hiểu rõ việc mình làm, định vị được vị trí và sứ mệnh của mình trong dịch vụ. Khi mà tiếp xúc với một nhân viên dù đã được tuyển chọn nhưng sau một thời gian làm việc công ty nhân thấy có vấn đề nhạy cảm hoặc có những động cơ không lành mạnh chúng tôi sẽ sàng lọc, chấm dứt hợp đồng và tôi không chấp nhận bởi không muốn có rủi ro khi làm việc.

    Về khách hàng thì đến với chúng tôi theo hầu hết là các chủ doanh nghiêp, cấp quản lý họ có thể sử dụng dịch vụ cho cá nhân hoặc có thể thay mặt doanh nghiệp mình ký kết sử dụng dịch vụ cho công ty. Với những thành phần khách hàng như vậy việc vi phạm hợp đồng là gần như không có vì uy tín và vị trí xã hội của họ không cho phép hành động thiếu kiểm soát. Vì vậy có trực tiếp triển khai dịch vụ thì mới đánh giá được sự an toàn của dịch vụ. Theo đánh giá của cá nhân tôi thì các dịch vụ của Vinamost là an toàn và lành mạnh theo đúng định hướng phát triển nghành nghề.

    - Theo như anh đánh giá thì tỷ lệ nhu cầu thuê nhân sự để làm việc có cao hơn so với tỷ lệ về tình cảm như người yêu, cô/chú/bác/bố/mẹ….

    - Tôi nhận thấy ở các khu vực có tỷ lệ sử dụng khá khác nhau. Như ở Hà Nội tỷ lệ cho công việc là 70% còn thuê người với mục đích giải trí, tình cảm chiếm 30%, trong khi ở chi nhánh TP.HCM, tỷ lệ này là ngược lại, còn chi nhánh Hải Phòng mới mở thì 95% là giải trí. Tỷ lệ này sẽ thay đổi theo thời gian theo xu hướng, tỷ lệ sử dụng nhân sự cho công việc tăng và giải trí tình cảm giảm.

    Tuổi trẻ của tôi được thỏa mãn sự tò mò

    - Trước khi làm dịch vụ cho thuê người yêu, chắc hẳn anh cũng ấp ủ những dự án kinh doanh khác?

    - Có chứ, từ thời sinh viên tôi đã có một vị trí khá ổn ở một doanh nghiệp nước ngoài, và tôi học được nhiều kinh nghiệm kinh doanh, quản lý, có nhiều ý tưởng. Sau khi ra trường, tôi có hai dự án về tin học, nhưng sau đó thì tôi thích ý tưởng này hơn và quyết định theo đuổi nó.

    - Quyết định dấn thân vào chốn gai góc, một giám đốc trẻ như anh đã đạt được những gì?

    - Khi tìm hiểu vào thị trường này thì tín hiệu quá tốt, nó khiến cho tuổi trẻ của tôi được thỏa mãn sự tò mò. Bởi bên cạnh sự mới mẻ, khác biệt, chưa có cạnh tranh, thì nó yêu cầu phải có sự học hỏi rất lớn về việc quản lý con người, quản lý một tổ chức. Và cả công ty tập trung vào điều đó, đó cũng là thử thách rất lớn của tuổi trẻ, để rồi nó đã mang lại cho tôi kinh nghiệm, các mối quan hệ và có thể là tiền bạc.

    Trong nghề dịch vụ cho thuê người này, ai mới bước chân vào mà tập trung về tài chính nhiều thì một sẽ thất bại, hai là liên quan tới pháp lý. Còn nếu không tập trung về tài chính, mà chú trọng việc sử dụng con người thì sẽ được tất cả.

    - Sau 3 năm, dường như anh đã kiếm được khá nhiều tiền, vậy anh tiêu tiền như thế nào?

    - Tôi không hưởng lương của công ty, vì vai trò của tôi là chủ tịch hội đồng quản trị, nắm cổ phần chính. Lợi nhuận không nhiều và tôi dùng số tiền đó tôi tái đầu tư cho công ty và cho các dự án tiếp theo.

    - Ngoài việc tái đầu tư thì chắc hẳn anh cũng dùng tiền kiếm được để tận hưởng cuộc sống, như đi du lịch, chơi – xem thể thao, sưu tầm món đồ gì đó đặc biệt..… chứ?

    - Trong suốt 3 năm qua, mỗi ngày tôi làm việc khoảng 16-17 tiếng, tôi ngủ rất ít, chỉ 4-5 tiếng/ngày. Ngoài việc gặp gỡ khách hàng, tham dự các hội nghị, hội thảo thì tôi hầu như không gặp gỡ thêm ai, thời gian dành cho gia đình cũng gần như không có luôn. Tôi chỉ giải trí bằng bi - da, môn thể thao duy nhất mà tôi biết. Hoặc, lúc nào căng thẳng quá, tôi dùng chính dịch vụ của công ty mình để giải trí, đó là thuê một cô gái đi cà phê để tâm sự. Cuộc sống của tôi, đơn giản là thế.

    Người yêu tôi có lẽ phải có một tinh thần gang thép

    - Công việc thì dường như đã vào guồng, vậy chuyện tình cảm của anh thì sao?

    - Tính từ lúc tốt nghiệp, rồi mở công ty thì tôi có hai mối tình, nhưng hiện tại thì đang không có ai cả. Bản thân các cô gái cộng tác viên đều trẻ, xinh đẹp và khéo léo nên không chỉ khách hàng mà nhân viên ở cơ quan tôi và chính bản thân tôi cũng dễ xúc cảm, cho nên cả hai mối tình của tôi đều là cộng tác viên ở công ty.

    Giờ nghĩ lại, người yêu của tôi có lẽ phải có một tinh thần gang thép mới yêu tôi được. Nhưng rồi cô ấy cũng không chịu được áp lực. Một là tôi dành thời gian cho công việc quá nhiều, tiền thì không thể bù đắp thay tình cảm được. Thứ hai là sự chông chênh, vì xung quanh tôi quá nhiều những cô gái khác, như khi bạn yêu một chàng trai và quanh anh ta có nhiều người đẹp, bạn thường lo sợ mình sẽ mất người ấy.

    - So với các khách hàng của mình thì việc lựa chọn người yêu của anh có khắt khe hơn?

    - Tôi thì không khắt khe hơn khách hàng, nhưng mà trong một môi trường có nhiều bông hoa đẹp thì bản thân sẽ tự khắc mong muốn có bông hoa đẹp nhất. Nghĩa là yêu cầu về tình cảm thì theo trái tim, còn cái đẹp thì tùy vào môi trường, chẳng hạn mình chỉ có 3 bông hoa thì không nhiều lựa chọn, nhưng khi có tới 1000 bông hoa thì mình được lựa chọn bông hoa phù hợp nhất với mình.

    - Anh nghĩ thế nào là một người con gái phù hợp với anh?

    - Đó là một cô gái hướng nội, không nhất thiết phải học thức cao, đặc biệt không cần phải kiếm tiền. Nếu là vợ tôi thì chắc chắn sau này sẽ đi làm, nhưng đi làm chỉ để giết thời gian chứ không phải để kiếm nhiều tiền.

    - Trong công việc thì anh có mục tiêu và các bước đi rất rõ ràng, còn cuộc sống riêng tư, anh có thời hạn cho việc kết hôn?

    - Mục tiêu của tôi là trước 30 tuổi thì có nhà và "tậu ngựa", may mắn thì có vợ. Giờ thì được một nửa rồi, thiếu vợ thôi, nhưng đó là cái duyên mà, nó không rõ ràng như công việc được.
    Theo Doanhnhanvang.com
  2. Facebook comment - Giám đốc cho thuê người yêu: Vợ tôi không cần kiếm nhiều tiền

Chia sẻ trang này